• Tháng mười một 11, 2024

“Cậu Bảy quận 3” với loạt clip học đường gây sốt: Làm “chơi chơi” lại hút 10 triệu view, bật mí chuyện học trái ngành

“Cậu Bảy quận 3” với loạt clip học đường gây sốt: Làm “chơi chơi” lại hút 10 triệu view, bật mí chuyện học trái ngành

Vào năm 2023, khi đang trong giai đoạn đầu tiên thử sức trên nền tảng TikTok, Văn Trần Nam Anh (Cậu Bảy quận 3) tình cờ nảy ra ý tưởng làm một clip về đề tài học đường. Nội dung nhằm phản ánh những bất công trong kiểm tra, đánh giá học sinh đang học thêm và không đi học thêm. Đây là một “hướng rẽ” khác với nội dung mà nam sinh 2004 theo đuổi trước đó.

Điều Nam Anh cũng không ngờ chính là, clip đầu tiên này đã “viral” ngoài sức tưởng tượng. Chỉ trong một thời gian ngắn, clip đạt được 9,7 triệu view, thành công khởi đầu đã mở đường cho TikToker Gen Z thực hiện một loạt clip về đề tài học đường khác.

Trong các video của mình, Nam Anh thường đóng kiểu nhập vai. Cậu đảm nhận từ 2, 3 thậm chí có khi 4 vai, từ đó truyền tải những tình huống vừa hài hước vừa nhẹ nhàng. Vì vậy, dù đề cập đến một vấn đề không mấy tích cực như hiện tượng dạy thêm, học thêm nhưng em vẫn khiến người xem thấy vui vẻ, xả “stress” thay vì tiếp nhận thêm năng lượng tiêu cực.

Dù “xây” chưa lâu nhưng hiện, kênh của Nam Anh có gần 1 triệu người follow và gần 30 triệu lượt thích.

"Cậu Bảy quận 3" với loạt clip học đường gây sốt: Làm "chơi chơi" lại hút 10 triệu view, bật mí chuyện học trái ngành- Ảnh 1.

Được giới trẻ yêu thích nhờ nội dung chân thật, gần gũi

Nhiều video trên TikTok của Nam Anh về học đường, hay về đời sống đều mang tinh thần “sạch, hài hước”. Với mảng học đường, “cậu Bảy quận 3” xoáy sâu vào những câu chuyện chính mình đã trải qua thời học sinh, có “thêm thắt” một số tình tiết gây cười. Có thời điểm Nam Anh sở hữu 90 video đạt triệu view liên tiếp trên nền tảng nhờ “content” mới mẻ, chân thật, gần gũi với cuộc sống.

Những mâu thuẫn trẻ con với bạn cùng bàn thời đi học, những trò đùa nghịch ngợm, mối tình đầu tuổi học trò, câu chuyện làm gia sư hay các cuộc đối thoại thú vị… hiện lên dưới góc nhìn thật hài hước trong những clip học đường gây sốt mạng thời gian qua của Nam Anh.

Dù sinh ra và trưởng thành trong một gia đình không quá khó khăn nhưng bản thân Nam Anh vẫn luôn muốn tự lập để lo được cho bản thân. Em đã tích lũy kinh nghiệm để sáng tạo qua khá nhiều việc làm thêm như nhân viên bán hàng, chạy app giao hàng, huấn luyện viên võ thuật, làm thiết kế, content,… Nhờ những chất liệu này cùng khả năng quan sát tình huống mà Nam Anh có nhiều ý tưởng để xây dựng nội dung kênh đa dạng.

Ngoài ra, nhờ ngay từ nhỏ đã siêng mày mò học về video, dựng video trên máy tính nên Nam Anh có nền tảng nhất định về lĩnh vực này. Tới thời điểm hiện tại mặc cho lịch trình công việc dày đặc nhưng em luôn luôn dành thời gian để tự lên kịch bản và làm hậu kì video.

“Theo em, 2 yếu tố này là linh hồn của các sản phẩm sáng tạo. Em tin kịch bản chặt chẽ có đầu đuôi, đôi khi gửi gắm một chút thông điệp có ích cho xã hội chính là một trong những yếu tố giúp cộng đồng sáng tạo nội dung ngày càng phát triển”, Nam Anh chia sẻ.

Là người sáng tạo nội dung không có nghĩa là dừng học

Nhìn cách Nam Anh nhập vai như một diễn viên, ít ai ngờ, cậu bạn đang là sinh viên năm 2 ngành Kiến Trúc của một trường ĐH. Dù theo đuổi ngành học có vẻ không liên quan đến việc làm nội dung TikTok, tuy nhiên, Nam Anh cho biết, Kiến trúc giúp em xây dựng được những giá trị nghệ thuật nhất định về màu sắc, bố cục, hình ảnh để tạo ra những sản phẩm video chất lượng.

Vừa học đại học vừa sáng tạo nội dung, Nam Anh luôn ý thức cân bằng thời gian và sức khỏe để có thể đảm bảo việc học và theo đuổi đam mê. Thông thường, em sẽ cố gắng hoàn thành bài học ở lớp để dành thời gian ở nhà cho việc quay, dựng video. Một tuần, Nam Anh chỉ lên 3-5 clip, tuy nhiên, quá trình hoàn chỉnh 1 sản phẩm khá kì công.

“Từ những ngày đầu bắt đầu làm sáng tạo nội dung em đã chỉn chu và đầu tư chất xám cho từng sản phẩm, có những video ngắn chỉ 60s nhưng phải dành 2 ngày để hậu kì. Em nghĩ nhờ sự tỉ mỉ, tạo ra từng sản phẩm một cách hoàn chỉnh nhất đã giúp em có chút gì đó khác biệt và nhận được sự yêu thích”, Nam Anh cho biết.

Dù xác định tương lai sẽ theo đuổi lâu dài con đường sáng tạo nội dung, tuy nhiên, Nam Anh cho biết, em vẫn nghiêm túc với việc học ở trường đại học vì em coi trọng giá trị của tri thức.

“Theo em, môi trường đại học không chỉ là tấm bằng mà còn giúp người học xây dựng được kỹ năng tư duy để vận dụng và ứng dụng trong những môi trường khác nhau, dù có khi bạn phải làm việc không đúng với chuyên ngành đào tạo. Mỗi lĩnh vực mới sẽ cho mình cơ hội học hỏi không ngừng. Những điều học được một cách nào đó đều sẽ rất hữu ích cho công việc của mình sau này“, nam TikToker nói.

Nói về việc học và làm trái ngành, TikToker sinh năm 2004 cho rằng, điều này tất nhiên sẽ có những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, chỉ cần có niềm đam mê và trau dồi không ngừng thì sẽ có ngày bạn nhận được thành quả. Bản thân Nam Anh ngay từ đầu làm Tiktok vẫn có những sai sót, em phải rút kinh nghiệm để hoàn thiện dần. Hiện Nam Anh vẫn đang dành thời gian để học hỏi và bù đắp chuyên môn lẫn kỹ năng cho công việc.

Trong tương lai, em muốn tiến sâu trên con đường nghệ thuật từ việc “nâng cấp” khả năng diễn xuất, học thêm các khóa học về ngành Đạo diễn, Biên kịch.

Để lại phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *