• Về Chúng Tôi
  • Liên Hệ Với Chúng Tôi
Thứ Ba, Tháng Ba 21, 2023
Kênh 247
Không kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Game
  • Thế giới sao
  • Thời trang
  • Truyền hình
  • Du lịch
  • Công nghệ
  • Trang chủ
  • Game
  • Thế giới sao
  • Thời trang
  • Truyền hình
  • Du lịch
  • Công nghệ
Không kết quả
Xem tất cả kết quả
Morning News
Không kết quả
Xem tất cả kết quả
Home Công nghệ

Chiến lược “xoay trục” của Apple gặp thách thức tại Ấn Độ

Tháng Hai 19, 2023
Trong Công nghệ
0
Chiến lược “xoay trục” của Apple gặp thách thức tại Ấn Độ
Share on FacebookShare on Twitter

READ ALSO

MobiFone và Nokia hợp tác thúc đẩy thương mại hóa dịch vụ 5G

Loạt giải pháp công nghệ hạ tầng tiên tiến của Bizfly Cloud

Mọi thứ ở Ấn Độ đều là trở ngại. Apple phải học cách thích nghi với điều đó. Vivek Wadhwa, chuyên gia nghiên cứu – doanh nhân tại Thung lũng Silicon

Tuy nhiên, Apple sớm nhận ra kế hoạch này không hề dễ dàng để thực hiện vì lý do kỹ thuật cũng như sự khác biệt về văn hoá doanh nghiệp. Nguồn tin của Financial Times (FT) cho biết, “Nhà Táo” đã gửi chuyên gia thiết kế và kỹ sư từ California và Trung Quốc sang các nhà máy ở miền nam Ấn Độ để đào tạo người dân địa phương và giúp thiết lập chuỗi sản xuất.

Gã khổng lồ iPhone quyết định áp dụng mô hình tại Ấn Độ tương tự như cách họ đã làm cách đây 20 năm tại Trung Quốc, khi đưa chuyên gia từ nước ngoài sang để giám sát quá trình sản xuất kéo dài hàng tuần hoặc hàng tháng tại các nhà xưởng.

CEO TimCook trong cuộc gặp với Thủ tướng Ấn Độ Modi vào năm 2016

Từ năm 2017, Apple đã cho lắp ráp các dòng điện thoại iPhone cấp thấp tại Ấn Độ. Nhưng phải đến tháng 9 năm ngoái, quốc gia Nam Á này mới lần đầu tiên giữ trọng trách sản xuất các mẫu flagship cho “Nhà Táo”, dù chậm hơn vài tuần so với các nhà máy tại Trung Quốc, nơi xuất xưởng hầu hết iPhone và các thiết bị phần cứng khác của công ty này.

50% thành phẩm không đạt yêu cầu

Tuy nhiên, chất lượng linh kiện sản xuất tại quốc gia láng giềng với Trung Quốc đang là vấn đề báo động với gã khổng lồ iPhone. Nguồn tin của FT tiết lộ, tại 1 nhà máy sản xuất vỏ ở Hosur, điều hành bởi tập đoàn Tata, một trong những nhà cung ứng của Apple, cứ 2 linh kiện ra khỏi dây chuyền sản xuất thì chỉ có 1 linh kiện đạt đủ tiêu chuẩn để gửi đến Foxconn, đối tác lắp ráp của Apple.

Các nhà cung ứng linh kiện tại Ấn Độ vẫn chưa đáp ứng được tiêu chuẩn do Apple đặt ra

“Nhà Táo” nổi tiếng với sự khắt khe về chất lượng sản phẩm, mục tiêu của họ là 100% không lỗi. Bởi vậy, tỷ lệ 50% này là rất tệ. Những người trong cuộc cho biết, nhà máy nêu trên đã có kế hoạch cải thiện chất lượng trong thời gian tới, nhưng thừa nhận không thể cải thiện trong một sớm một chiều.

Jue Wang, chuyên gia tư vấn tại Bain, nói rằng Apple mới ở giai đoạn đầu mở rộng sang Ấn Độ và mọi người cần hiểu sẽ có sự khác biệt về hiệu quả. “Chúng tôi không nói về quy mô tương tự như nhà máy ở Trịnh Châu”, một xưởng trung tâm ở Trung Quốc, được gọi là “thành phố iPhone” với hơn 300.000 công nhân.

Khác biệt về văn hoá sản xuất

Tại Trung Quốc, các nhà cung cấp và quan chức thường áp dụng cách tiếp cận “bất cứ giá nào” để giành được đơn đặt hàng iPhone. Các cựu nhân viên Apple chia sẻ, có những trường hợp mà họ ước tính phải mất vài tuần để thực hiện, nhưng ngay vào buổi sáng hôm sau, công việc đã được hoàn thành với tốc độ không thể giải thích được.

Trong khi đó, hoạt động ở Ấn Độ không chạy với tốc độ như vậy, một cựu kỹ sư của Apple nói rằng “mọi thứ ở đây không có cảm giác cấp bách”.

Sự chậm chạp đã là vấn đề của Ấn Độ trong nhiều năm. Các nhà sản xuất theo hợp đồng tại đây thường khẳng định có thể đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng, nhưng trên thực tế, họ thường chậm phản hồi các mối quan tâm của khách hàng sau khi ký hợp đồng và thiếu linh hoạt trong đáp ứng những yêu cầu thay đổi đưa ra. Mark Zetter, Chủ tịch công ty tư vấn công nghiệp điện tử Venture Outsource

Ngoài ra, FT cho biết, quá trình mở rộng sản xuất tại Ấn Độ diễn ra chậm một phần là do hậu cần, thuế quan và cơ sở hạ tầng. Các chuyên gia của Apple đôi khi được bố trí ở tại khách sạn ở trung tâm Chennai, thủ phủ bang Tamil Nau, miền nam Ấn Độ, nơi cách các nhà máy họ làm việc khoảng 2 giờ lái xe. Như vậy, họ sẽ mất 4 tiếng di chuyển trên đường với kết nối WiFi không ổn định.

Nguồn tin cho hay quá trình đa dạng hoá của Apple sang Đông Nam Á diễn ra suôn sẻ hơn nhờ Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực, hiệp định thương mại tự do giữa 10 quốc gia trong khu vực.

“Foxconn thứ hai”

Tata, tập đoàn đa ngành nghề khổng lồ của Ấn Độ có kế hoạch tham vọng trở thành nhà cung ứng dịch vụ cho Apple, tương tự như Foxconn của Đài Loan. Kế hoạch này đã nhận được sự chấp thuận và hậu thuẫn từ New Delhi.

Tập đoàn Tata Ấn Độ dự định thâu tóm Wistron với tham vọng trở thành “Foxconn thứ hai” của “Nhà Táo”

Tập đoàn này đang đàm phán mua lại 1 nhà máy lắp ráp iPhone bên ngoài Bangalore ở bang Karnataka từ Wistron, công ty Đài Loan đang tìm cách thoái vốn sau khi trải qua tình trạng bất ổn lao động và các cuộc biểu tình vào năm 2020. Có thông tin cho biết, Apple đang tạo điều kiện trong các cuộc thảo luận để Tata nắm quyền sở hữu đa số thay vì cấu trúc liên doanh 50:50.

Trong khi đó, chính phủ Ấn Độ đã cho phép các nhà cung cấp linh kiện Trung Quốc của Apple bắt đầu hoạt động, liên doanh với các đối tác trong nước. Động thái này là chỉ báo quan trọng khi hai nước láng giềng đang có tranh chấp biên giới căng thẳng. Chính phủ Ấn Độ đã cấm hàng chục ứng dụng của Trung quốc và tiến hành “tấn công” pháp lý đối với các nhà sản xuất điện thoại của Đại lục kể từ khi đụng độ tại biên giới phía Bắc nổ ra khiến ít nhất 24 người thiệt mạng vào năm 2020.

Đầu tháng này, Bộ trưởng Tài chính Nirmala Sitharaman cho hay, Ấn Độ dự định giảm thuế hải quan với việc nhập khẩu một số bộ phận và đầu vào sử dụng trong điện thoại di động, chẳng hạn như các ống kính camera để “bảo vệ giá trị gia tăng nội địa”.

Vẫn là một thị trường tiềm năng

Bất chấp những vấn đề nêu trên, giới phân tích nhận định tiềm năng của Ấn Độ đối với Apple là rất lớn. Bain, công ty tư vấn toàn cầu, ước tính xuất khẩu sản xuất của quốc gia Nam Á này có thể tăng gấp đôi từ 418 tỷ USD vào năm 2022 lên hơn 1 ngàn tỷ USD vào năm 2028, nhờ hỗ trợ chính sách và chi phí rẻ. Ước tính riêng xuất khẩu hàng điện tử có thể đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm lên tới 40%.

Vivek Wadhwa, doanh nhân và chuyên gia nghiên cứu, người từng gặp gỡ các quan chức và cả Thủ tướng Narendra Modi vào tháng trước tiết lộ, nước này đang khuyến khích doanh nghiệp tận dụng nhu cầu đa dạng hoá của Apple khỏi Trung Quốc.

Chuyên gia này cũng thừa nhận, tình trạng chính phủ quan liêu, rời rạc ở Ấn Độ là điều mà Apple cần phải thích nghi. “Mọi thứ ở Ấn Độ đều là trở ngại”, ông nói. 

Trong khi đó, “Nhà Táo” kỳ vọng xây dựng các hoạt động non trẻ tại Ấn Độ đủ khả năng đáp ứng tất cả các dòng sản phẩm kinh doanh của Apple trong tương lai. Từ khoá “Ấn Độ” được nhắc đến 15 lần trong báo cáo doanh thu đầu tháng này của Apple. CEO Tim Cook bày tỏ lạc quan về thị trường này, coi đây là nơi “thú vị” và là “trọng tâm”, cũng như xác nhận sẽ sớm mở các cửa hàng Apple đầu tiên tại quốc gia này.

Thế Vinh (Theo FT, SCMP, Reuters, CNBC)

Nguồn: >> LINK <<

Có liên quan bài viết

MobiFone và Nokia hợp tác thúc đẩy thương mại hóa dịch vụ 5G
Công nghệ

MobiFone và Nokia hợp tác thúc đẩy thương mại hóa dịch vụ 5G

Tháng Hai 28, 2023
Loạt giải pháp công nghệ hạ tầng tiên tiến của Bizfly Cloud
Công nghệ

Loạt giải pháp công nghệ hạ tầng tiên tiến của Bizfly Cloud

Tháng Hai 28, 2023
Nhà Trắng ra hạn chót cấm TikTok
Công nghệ

Nhà Trắng ra hạn chót cấm TikTok

Tháng Hai 28, 2023
Tại sao khinh khí cầu do thám vẫn được Lầu Năm Góc trọng dụng?
Công nghệ

Tại sao khinh khí cầu do thám vẫn được Lầu Năm Góc trọng dụng?

Tháng Hai 28, 2023
Big Tech trong thế thập diện mai phục bởi những đối thủ “không ngủ yên”
Công nghệ

Big Tech trong thế thập diện mai phục bởi những đối thủ “không ngủ yên”

Tháng Hai 28, 2023
Thứ trưởng Bộ TT&TT ấn tượng với cách Viettel đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới
Công nghệ

Thứ trưởng Bộ TT&TT ấn tượng với cách Viettel đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới

Tháng Hai 28, 2023
Bài tiếp theo
Cặp vợ Việt chồng Pháp chênh nhau 19 tuổi mê du lịch, đi săn mưa bão, sấm chớp

Cặp vợ Việt chồng Pháp chênh nhau 19 tuổi mê du lịch, đi săn mưa bão, sấm chớp

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LỰA CHỌN CỦA BIÊN TẬP

Hà Lê – Gia Linh: Từ thầy trò hơn 13 tuổi tới hôn nhân hạnh phúc

Hà Lê – Gia Linh: Từ thầy trò hơn 13 tuổi tới hôn nhân hạnh phúc

Tháng Hai 11, 2023
Hà Kiều Anh hôn chồng đại gia, Đăng Khôi tặng vợ dép 130 triệu đồng ngày Valentine

Hà Kiều Anh hôn chồng đại gia, Đăng Khôi tặng vợ dép 130 triệu đồng ngày Valentine

Tháng Hai 15, 2023
Hoa hậu Ngọc Hân diện pháp phục vãn cảnh chùa

Hoa hậu Ngọc Hân diện pháp phục vãn cảnh chùa

Tháng Một 10, 2023
Tôn Di vẫn sống chung nhà với Đổng Tử Kiện sau ly hôn

Tôn Di vẫn sống chung nhà với Đổng Tử Kiện sau ly hôn

Tháng Một 5, 2023

Theo dõi chúng tôi

Giới Thiệu

Chúng tôi mang đến cho bạn Chủ đề WordPress cao cấp tốt nhất hoàn hảo cho tin tức, tạp chí, blog cá nhân, v.v. Kiểm tra trang đích của chúng tôi để biết chi tiết.

Mục Bài viết

Lịch

Tháng Ba 2023
H B T N S B C
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  
« Th2    

Bài Viết Mới

  • Người mẫu Hàn An Nhiễm kết hôn lần 4 ở tuổi 24
  • Bố mẹ Thái Thiên Phượng suy sụp, òa khóc khi nhận diện thi thể con gái
  • Vì sao Quốc Nghiệp, Ngọc Mai vắng mặt ở tiệc kỷ niệm ngày cưới của Quốc Cơ?
  • Bảo Thanh tâm tư, Doãn Hải My hạnh phúc bên Đoàn Văn Hậu

© 2022 AED - Chủ đề tạp chí & tin tức cao cấp của Kênh 247.

Không kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • Game
  • Thế giới sao
  • Thời trang
  • Truyền hình
  • Du lịch
  • Công nghệ

© 2022 AED - Chủ đề tạp chí & tin tức cao cấp của Kênh 247.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Đã quên mật khẩu?

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng nhập