• Về Chúng Tôi
  • Liên Hệ Với Chúng Tôi
Thứ Sáu, Tháng Một 27, 2023
Kênh 247
Không kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Game
  • Thế giới sao
  • Thời trang
  • Truyền hình
  • Du lịch
  • Công nghệ
  • Trang chủ
  • Game
  • Thế giới sao
  • Thời trang
  • Truyền hình
  • Du lịch
  • Công nghệ
Không kết quả
Xem tất cả kết quả
Morning News
Không kết quả
Xem tất cả kết quả
Home Công nghệ

Sếp Rikkeisoft chia sẻ bí quyết “go global”, chinh phục thị trường thế giới

Tháng Mười Hai 19, 2022
Trong Công nghệ
0
Sếp Rikkeisoft chia sẻ bí quyết “go global”, chinh phục thị trường thế giới
Share on FacebookShare on Twitter

READ ALSO

Microsoft và nhiệm vụ hàng đầu trong năm 2023

Tại sao Ấn Độ theo đuổi việc chế tạo chip tiên tiến?

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 của Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), ông Nguyễn Viết Lâm – Phó Tổng giám đốc công ty phần mềm Rikkeisoft, đã chia sẻ câu chuyện thành công của doanh nghiệp này tại thị trường Nhật Bản. 

Theo ông Lâm, Rikkeisoft chọn “go global” (đi ra thế giới) ngay từ đầu chứ không phải thị trường trong nước. Nguyên nhân bởi lãnh đạo Rikkeisoft đều có quá trình học tập tại Nhật Bản, do đó nhìn thấy tiềm năng phát triển doanh nghiệp tại thị trường này. 

Ông Nguyễn Viết Lâm – Phó Tổng giám đốc công ty phần mềm Rikkeisoft. Ảnh: Hoàng Hà

Ông Lâm cho biết người Việt rất thông minh, chăm chỉ nhưng trong mắt bạn bè quốc tế, chúng ta chưa được nhìn nhận đúng vị thế của mình. Đây là điều khiến những người sáng lập của Rikkeisoft luôn cảm thấy đau đáu và từ đó nung nấu quyết tâm phải chinh phục thị trường quốc tế. 

Để thực hiện điều đó, ban lãnh đạo Rikkeisoft đã quyết định chuyển công ty sang Nhật. Chỉ trong vòng 4 năm sau khi có mặt tại Nhật Bản, Rikkeisoft đã tăng gấp nhiều lần quy mô, từ 100 người lên hơn 1000 người. 

Thời gian gần đây, thay vì chỉ cung cấp dịch vụ CNTT, Rikkeisoft đã tham gia sâu vào quá trình chuyển đổi số và phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là ở mảng giáo dục số và công nghệ Blockchain. 

Hiện công ty đã có hơn 1.600 nhân sự, nhiều người trong số đó đang học tập và sinh sống tại nước ngoài. Tốc độ tăng trưởng của Rikkeisoft tăng từ 1,5-2 lần mỗi năm với tập khách hàng lớn chủ yếu tại Nhật Bản và thị trường quốc tế. Công ty đã có 8 chi nhánh tại ở các thành phố lớn tại Việt Nam và Nhật Bản. 

Đại diện Rikkeisoft trao đổi với khách hàng Nhật Bản. Đây cũng là thị trường kinh doanh chính của công ty phần mềm này. Ảnh: Trọng Đạt

Theo ông Lâm, Rikkeisoft cũng có một hệ sinh thái vườn ươm công nghệ, đầu tư vào hơn 10 startup trong nhiều mảng khác nhau để đồng hành cùng khai thác các thị trường quốc tế. 

Từ năm 2022, Rikkeisoft đã thành lập một công ty riêng là Rikkei Digital để đánh vào mảng thị trường chuyển đổi số. Đây là công ty chuyên cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Sau đại dịch Covid-19, Rikkei Digital đã tăng trưởng gấp 2 lần. 

Chia sẻ kinh nghiệm đi ra global, ông Lâm cho rằng, doanh nghiệp Việt cần có một tinh thần và khát vọng cao. Đây là điều giúp công ty có thể tập hợp được đội ngũ nhân tài để cùng nhau vượt khó. 

Ông Tạ Sơn Tùng – Chủ tịch hội đồng thành viên Rikkeisoft đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT tháng 7/2022. Ảnh: Trọng Đạt

“Để đi ra thị trường quốc tế, các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam cần có sự am hiểu văn hoá, thị trường bản địa. Đây là điều quan trọng nhất để tiến ra chinh phục khách hàng nước ngoài”, ông Lâm nói. 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt cần phải có sự tự tin với năng lực cạnh tranh của mình. Người Việt học và làm khá giỏi, chúng ta cũng có nhiều ưu điểm như chăm chỉ, dễ thích nghi, thế nhưng lại hay có suy nghĩ tự ti. Tuy nhiên với thế hệ trẻ, điều này đã dần được cải thiện. 

Phó Tổng giám đốc Rikkeisoft chia sẻ, để “go global”, các doanh nghiệp Việt cần phải có sự thay đổi trong tư duy quản trị. Nhiều khách hàng Nhật đã chọn Rikkeisoft bởi công ty có hệ thống quản trị, vận hành khoa học, rõ ràng theo chuẩn quốc tế. 

Theo ông Lâm, các doanh nghiệp cũng cần xây dựng văn hóa công ty gắn với thị trường mà mình cần chinh phục. Với Rikkeisoft, doanh nghiệp này đã xây dựng văn hóa cầu tiến và tận tâm, đó là lý do giải thích cho sự thành công trong việc chinh phục và tồn tại, phát triển ở một thị trường khó tính như Nhật Bản. 

Nguồn: >> LINK <<

Có liên quan bài viết

Microsoft và nhiệm vụ hàng đầu trong năm 2023
Công nghệ

Microsoft và nhiệm vụ hàng đầu trong năm 2023

Tháng Một 27, 2023
Tại sao Ấn Độ theo đuổi việc chế tạo chip tiên tiến?
Công nghệ

Tại sao Ấn Độ theo đuổi việc chế tạo chip tiên tiến?

Tháng Một 27, 2023
Công nghệ

Doanh nghiệp công nghệ Việt và những mục tiêu đầy tham vọng năm 2023

Tháng Một 27, 2023
Thuê bao di động đang đổ dồn về tỉnh, thành phố nào nhiều nhất?
Công nghệ

Thuê bao di động đang đổ dồn về tỉnh, thành phố nào nhiều nhất?

Tháng Một 27, 2023
Kỳ lân công nghệ 8 tỷ USD từng “đốt sạch” vốn, không doanh thu
Công nghệ

Kỳ lân công nghệ 8 tỷ USD từng “đốt sạch” vốn, không doanh thu

Tháng Một 26, 2023
Intel kiên định sứ mệnh đưa công nghiệp bán dẫn về nhà
Công nghệ

Intel kiên định sứ mệnh đưa công nghiệp bán dẫn về nhà

Tháng Một 26, 2023
Bài tiếp theo
Những ngôi nhà bí ẩn chống cướp biển trên ‘đảo của người trường thọ’

Những ngôi nhà bí ẩn chống cướp biển trên 'đảo của người trường thọ'

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LỰA CHỌN CỦA BIÊN TẬP

CMC Telecom phủ sóng internet tại EDU4.0

CMC Telecom phủ sóng internet tại EDU4.0

Tháng Mười Một 26, 2022
Cao Thái Hà lọt top ‘Diễn viên nữ ấn tượng’ VTV Awards 2022

Cao Thái Hà lọt top ‘Diễn viên nữ ấn tượng’ VTV Awards 2022

Tháng Mười Hai 10, 2022
‘Chuyến bay’ đặc biệt cùng thông điệp mới lạ của Caluci fashion show

‘Chuyến bay’ đặc biệt cùng thông điệp mới lạ của Caluci fashion show

Tháng Mười Hai 26, 2022
Nâng cao năng suất cho doanh nghiệp bằng đào tạo tiêu chuẩn sản xuất thông minh

Nâng cao năng suất cho doanh nghiệp bằng đào tạo tiêu chuẩn sản xuất thông minh

Tháng Mười Hai 24, 2022

Theo dõi chúng tôi

Giới Thiệu

Chúng tôi mang đến cho bạn Chủ đề WordPress cao cấp tốt nhất hoàn hảo cho tin tức, tạp chí, blog cá nhân, v.v. Kiểm tra trang đích của chúng tôi để biết chi tiết.

Mục Bài viết

Lịch

Tháng Một 2023
H B T N S B C
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031  
« Th12    

Bài Viết Mới

  • Microsoft và nhiệm vụ hàng đầu trong năm 2023
  • Tại sao Ấn Độ theo đuổi việc chế tạo chip tiên tiến?
  • Á hậu Thuỳ Linh, Ngọc Hằng cặm cụi rửa bát, quét nhà ngày Tết
  • Paris Hilton hạnh phúc đón con đầu lòng ở tuổi 42

© 2022 AED - Chủ đề tạp chí & tin tức cao cấp của Kênh 247.

Không kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • Game
  • Thế giới sao
  • Thời trang
  • Truyền hình
  • Du lịch
  • Công nghệ

© 2022 AED - Chủ đề tạp chí & tin tức cao cấp của Kênh 247.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Đã quên mật khẩu?

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng nhập