Người dùng ở Việt Nam gặp khó khăn khi dùng Ad Blocker trên YouTube. Người Việt Nam đã trải qua trở ngại khi sử dụng ad blocker trên trình duyệt để chặn quảng cáo trên YouTube.
Thay vì xem video, họ đối diện với thông báo lớn trên màn hình yêu cầu tắt ad blocker. Xem quảng cáo YouTube, hoặc thử dịch vụ Premium có phí.
Từ tháng 6, YouTube đã bắt đầu áp dụng chính sách mới trên toàn cầu. Một số người dùng tại Việt Nam đã nhận thông báo, đi kèm với đồng hồ đếm ngược 30 hoặc 60 giây.
Trong khoảng thời gian này, họ cần thực hiện các thao tác trước khi một quảng cáo xuất hiện. Nếu vẫn sử dụng ad blocker, họ sẽ bị chặn.
Để được xem video, người dùng phải tắt ad blocker để cho phép quảng cáo hiển thị trên YouTube. Lý do được đưa ra là để duy trì trải nghiệm miễn phí cho hàng tỷ người dùng toàn cầu. Google cũng đề xuất việc mua gói Premium để xem video không có quảng cáo, đồng thời giúp nhà sáng tạo nội dung kiếm doanh thu từ gói thuê bao.
Chính sách mới đang được thử nghiệm trên một nhóm người dùng. Một đại diện của Google cho biết đây là phần của nỗ lực khuyến khích người dùng ad blocker cho phép hiển thị quảng cáo hoặc thử dịch vụ Premium.
“Việc kiểm tra và phát hiện ad blocker đã được thực hiện trước đây và các nhà sản xuất video thường yêu cầu người xem tắt ad blocker” đại diện này nói thêm.
Google đang đặt mục tiêu tăng doanh thu cho YouTube bằng cách thúc đẩy việc bán gói thuê bao Premium. Tại Mỹ, gói này đã trải qua điều chỉnh giá từ 11,99 USD lên 13,99 USD vào tháng 7.
Tại Việt Nam, YouTube Premium cũng đã ra mắt từ tháng 4 với giá 79.000 đồng cho gói cá nhân và 149.000 đồng cho gói gia đình, bao gồm hỗ trợ năm tài khoản khác.